วิวสวยของ แม่น้ำหาน(Han River) เมืองท่าดานัง



หนึ่งความสวยงามในเมืองดานัง  ประเทศเวียดนามที่หนีกันไม่พ้นของคนที่นี่ก็คือ “แม่น้ำหาน (Han River)” ครับ ด้วยความที่เมืองดานังนั้นมีแม่น้ำสายนี้ไหลผ่านใจกลางเมือง ทำให้ชีวิตของคนดานังผูกติดกับแม่น้ำสายนี้  ทำให้เมืองดานังกลายเป็นอีกเมืองเศรษฐกิจอีกหนึ่งเมืองของเวียดนาม

สายน้ำ..เลี้ยงชีวิต...



ภายหลังที่แม่น้ำทูโบนในเมืองท่าเก่าอย่างฮอยอันเริ่มตื้นเขินลง เนื่องจากแม่น้ำหลายสายเปลี่ยนเส้นทาง เรือขนส่งสินค้าจากต่างแดนไม่สามารถเข้ามาเทียบท่าได้ เมืองดานังจึงถูกสร้างขึ้นมาเป็นเมืองท่าแทนที่ฮอยอัน

เพราะด้วยลักษณะภูมิประเทศของดานังที่มีแม่น้ำหานไหลผ่านใจกลางเมือง สะดวกต่อการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ แต่แม่น้ำหานก็ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นเพียงสายน้ำเศรษฐกิจที่นำพาความเจริญมาสู่เวียดนามกลางเท่านั้นนะครับ



ทว่าแม่น้ำสายนี้ยังมีความสวยงามของทัศนียภาพที่ผสมผสานระหว่างเมืองท่าที่คึกคักและธรรมชาติที่สวยงามของขุนเขาน้อยใหญ่ได้อย่างลงตัวไม่มีที่ติ หากเพื่อนๆ มาเยือนเมืองท่าดานังแห่งนี้ก็ควรหาเวลามาเดินเล่นที่ถนนเลียบแม่น้ำหาน สัมผัสบรรยากาศแห่งสายน้ำและชีวิตที่ครึกครื้นของคนที่นี่  เมืองท่าเศรษฐกิจที่น่าสนใจ

ด้วยความที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเท่าไหร่ ทำให้การเดินทางมาสะดวก มีทางเลียบแม่น้ำที่ตกแต่งสวยงามด้วยสวนหย่อมสีเขียว วิวทิวทัศน์ก็สวยงามน่าชม  นอกจากนี้ยังมีเรือดินเนอร์ที่ให้บริการนักท่องเที่ยวอยู่บริเวณตรงข้ามกับพิพิธภัณฑ์ประติมากรรมจาม โดยระหว่างล่องเรือคุณจะได้ลิ้มรสอาหารเวียดนามไปพร้อมกับชมความสวยงามของแสงสีในยามค่ำคืน นับเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่น่าประทับใจในการท่องเที่ยวที่อยากให้เพื่อนๆนักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบนี้ดูครับ





0 ความคิดเห็น: