เวียดนาม ดินแดนแห่งตัว S



เริ่มต้น..พูดถึงเวียดนามกันสักหน่อย... ประเทศนี้ต้องมีความน่าสนใจอยู่เป็นแน่แท้ ถึงได้มีคนไทยเดินทางไปเที่ยวกันอย่างมากมาย  เรียกได้ว่าเป็นประเทศยอดฮิตเลยก็ว่าได้ คนไทยเดินทางไปเที่ยวเวียดนามเยอะพอๆกับลาวเลยครับ  นี่ยิ่งทำให้น่าสนใจเข้าไปอีก พอได้ศึกษาดูกันจริงๆจังๆ ก็ได้ทราบว่า  เวียดนามเป็นประเทศที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ  เอาเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวในเวียดนามก็น่าสนใจแล้ว

เวียดนามได้รับฉายาว่า เป็นดินแดนแห่งตัว S ในภาษาอังกฤษ เพราะมีรูปร่างคล้ายตัว S นั่นเอง ถึงแม้ว่าเวียดนามจะไม่ได้อยู่ติดกับประเทศไทยเราแต่ก็มีนักท่องเที่ยวคนไทยนิยมเดินทางไปเที่ยวกันอยู่ไม่น้อย เพราะการเดินทางที่สะดวก ทั้งนั่งเครื่องบินตรงจากไทยเราเลยหรือจะนั่งรถผ่านทางชายแดนประเทศลาวก็ได้ ด้วยลักษณะของประเทศที่ทอดยาวขนานไปกับทะเลจีนใต้ เวียดนามจึงจัดโปรแกรมเที่ยวได้ง่าย โดยแบ่งเป็น 3 ภาค  ได้แก่  ภาคเหนือเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว  ส่วนภาคกลางเที่ยวเมืองโบราณ ชมพระราชวังเก่าแก่ และภาคใต้เที่ยวทะเลพร้อมกับชมอดีตเมืองหลวงเก่าอันรุ่งเรือง
ประเทศเวียดนาม นับว่าเป็นเพื่อนบ้านกับไทยมานาน นอกจากนี้ ในประเทศยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่มากมาย ชนิดที่ว่าถ้าพลาดแล้วล่ะก็ต้องน่าเสียดายเอามาก ๆ เป็นแน่ครับ

ที่มาของชื่อประเทศเวียดนามนั้น คำว่า "เวียด" เป็นมาจากภาษาจีน แปลว่า ไกลออกไกล หรือ เดินทางผ่านไป คำว่า “เวียด” หมายถึง ประเทศหนึ่งที่อยู่ห่างไกลจากจีนและฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ
ส่วน "นาม" แปลว่า ทิศใต้ ดังนั้นชื่อเวียดนามชื่อว่าดินแดนทางตอนใต้ของชาวเวียด หรือ ดินแดนที่ชาวเวียดนามอาศัยอยู่นั่นเองครับ

นี่เป็นอีกประเทศที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเวียดนาม  เพื่อนๆนักท่องเที่ยวสามารถดูในเว็บได้เลยครับ

การเดินทางเป็นการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุดครับ แม้ว่าจะใช้เวลาทั้งชีวิตทุ่มเทกับมันอย่างไร ก็ยังไม่เพียงพอสำหรับการไปเยือนในทุก ๆ ที่ และเรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่างได้

การเดินทางท่องเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านของเราไม่ได้ยากอย่างที่คิดหรอกครับ เราไม่ได้โฆษณาเชิญชวนให้เพื่อนๆไปเที่ยวต่างประเทศแล้วไม่เที่ยวในประเทศของเราเองนะครับ  แต่อยากให้เพื่อนๆได้เห็นอีกด้านหนึ่งของโลกที่เป็นอยู่ มุมมองใหม่ๆ ได้สัมผัสความรู้สึกใหม่ๆ  การได้เดินทางท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ เหมือนชีวิตไร้พรมแดน เพื่อนๆจะพบว่าเราอยู่ในโลกอันน่าประหลาดใจที่เต็มไปด้วยความงดงาม เสน่ห์ และการผจญภัยมากมาย ไม่มีคำว่าสิ้นสุดสำหรับการผจญภัยที่เราสัมผัสมันได้  ถ้าเพียงเราเปิดดวงตาค้นหาความงดงามเหล่านั้น.....ซินจ่าว ..สวัสดีครับ


0 ความคิดเห็น: