บานาฮิลล์ (Ba Na Hills) สวรรค์น้อยๆในดานัง



เป็นอะไรที่พลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาดครับ สำหรับ Ba Na Hills แห่งนี้  ในดานัง ที่นี่ดูเหมือนว่าจะฮิตที่สุดแล้วครับ เพราะในแต่ล่ะวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเพื่อนั่งกระเช้าชมความสวยงามของสวรรค์น้อยๆของเขาบานาฮิลล์  ในเมืองดานังแห่งนี้ ถ้าเพื่อนๆได้มีโอกาสเดินทางมาเที่ยวที่นี่ อย่าแปลกใจนะครับถ้าเห็นคนไทย เพราะที่นี่ก็เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่พี่น้องคนไทยเราเดินทางไปเที่ยวไม่น้อยเหมือนกันครับ ส่วนใหญ่จะเป็นกร๊ปทัวร์

ทำไมที่นี่เขาถึงได้ฮิตกันนัก...?

“Ba Na Hills” อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 40 กิโลเมตรครับ ที่นี่เป็นรีสอรท์ โรงแรม ความสนุกสนานอยู่ที่เครื่องเล่นใน Disney vietnam ที่สูงที่สุดอีกแห่งหนึ่งนั่นเองครับ


นั่งกระเช้าสู่บานาฮิลล์ เป็นกิจกรรมท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความสวยงามท่ามกลางทัศนียภาพของภูเขาสูงของที่นี่  การเดินทางด้วยกระเช้าสู่เขาบานาฮิลล์ อาจทำให้เราลืมเวลาไปเลยก็ได้ครับ เพราะสายตาจะจดจ่ออยู่กับความสวยงามของทัศนียภาพในหุบเขาสีเขียวเหนือพื้นดิน

 กระเช้าที่ Ba Na Hills แห่งนี้ได้ Guinness World Records สองอย่าง คือ   กระเช้าที่ยาวที่สุด (5,042 m) โดยไม่หยุดแวะ และกระเช้าที่สูงที่สุดที่ (1,291 m) โดยไม่หยุดแวะเช่นเดียวกัน 


บานาฮิลล์เป็นที่ตากอากาศที่ดีที่สุดในเวียดนามกลางครับ ได้ค้นพบในสมัยที่ฝรั่งเศสเข้ามาปกครองเวียดนาม และได้มีการสร้างถนนอ้อมขึ้นไปบนภูเขา สร้างที่พักโรงแรม สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อนในระหว่าง
การรบนั่นเองครับ



ที่นี่..เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่โรแมนติกอีกหนึ่งแห่งสำหรับคู่รักเป็นอย่างมากครับ ถ้าคุณจะใช้เวลาอยู่ที่นี่สักหนึ่งหรือสองคืนก็เป็นโอกาสเหมาะ  ส่วนบนบานาฮิลล์นั้นจะเป็นในส่วนของโรงแรม ซึ่งเป็นสถานที่ที่น่าพักมากๆ  มีน้ำพุเต้นระบำตามจังหวะเสียงเพลงสนุกสนานเพลิดเพลิน  เชื่อไหมครับว่าระหว่างนั่งกระเช้าสู่ยอดเขาบานาฮิลล์ เราได้ผ่านป่าเขากว่า 20 ลูก ด้วยระยะทางไกลถึง 3 กิโลเมตร เพื่อให้เพื่อนๆได้ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ชม วัดจีน linh ung (ลีงอึ้ง) วัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นกว่าพันปี

สัมผัสธรรมชาติที่งดงาม  ท่ามกลางม่านหมอกบนยอดเขาบานาฮิลล์ ชมความงดงามของสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ที่เพิ่งสร้างเสร็จ  หมู่บ้านตากอากาศ สวรรค์บนดินน้อยๆในดานัง 


นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองดานังที่อยากแนะนำครับ





ที่พักใกล้กับ Ba Na Hills  >> คลิก <<





0 ความคิดเห็น: